Khu Du Lịch Núi Bà Đen Tây Ninh – Khám Phá Vùng Đất Linh Sơn #5

Núi Bà Đen là ngọn núi cao nhất Miền Nam Việt Nam, được ví von là “ Đệ nhất thiên sơn ” với cảnh hữu tình, gắn liền với nhiều giai thoại ly kỳ. Hãy cùng Tour 4 Phương bỏ túi tất tần tật những kinh nghiệm khu du lịch núi Bà Đen Tây Ninh để sẵn sàng cho hành trình khám phá vùng đất sơn linh hùng vĩ này nhé.

1. Đôi nét về khu du lịch núi Bà Đen

Núi Bà Đen là ngọn núi nổi tiếng nằm trong quần thể di tích văn hoá lịch sử núi bà Đen và gắn liền với nhiều câu chuyện huyền thoại. Với độ cao 986m, núi bà Đen đã trở thành nóc nhà của Nam Bộ và sở hữu khung cảnh hùng vĩ giữa mênh mông cùng những cánh đồng lúa xanh ngắt.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Ngày nay, núi đã được đầu tư và xây dựng thành khuôn viên với đầy đủ các loại hoa mờ mờ mây trắng bay tạo nên một khung cảnh tựa như ở Đà Lạt và đặc biệt sự xuất hiện là tượng phật bà này thì bạn có Tây Bổ Đà Sơn Việt Nam. Theo kinh nghiệm đi núi Bà Đen phổ biến hiện nay thì bạn có thể chinh phục núi bằng nhiều cách.

2. Phương tiện di chuyển

Về phương tiện đi đến núi Bà Đen, hình thức phổ biến và được nhiều bạn trẻ yêu thích nhất là tự phượt bằng xe máy. Nếu xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, bạn có 2 lựa chọn cung đường di chuyển:

– Sau khi đi trên Quốc lộ 22A đến ngã Trảng Bàng, bạn đi thẳng vào tỉnh lộ 728. Thời gian di chuyển khoảng 3 tiếng đồng hồ.

– Đến ngã ba Trảng Bàng, bạn có thể rẽ trái đi vào đường thị trấn Gò Dầu để đến núi Bà Đen.

Kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen rất quen thuộc cho bạn là hãy chuẩn bị đủ pin điện thoại để chị Google Maps có thể giúp bạn đi đến núi Bà Đen. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe bus hoặc thuê xe dịch vụ.

3. Các cách lên núi Bà Đen

Sau khi đến chân núi Bà Đen, nếu đi xe máy bạn sẽ gửi xe ở bãi giữ xe khoảng 5.000 đ – 10.000đ/ chiếc. Và tiếp theo đó là chọn hình thức lên leo núi, theo kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen hiện nay thì có các hình thức phổ biến như đi bộ hoặc cáp treo để đến được chùa Bà và đỉnh núi.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Với những hình thức tự vận động là leo núi thì bạn có thể chọn các cung đường có mức độ dễ đến khó như sau: 

Đường chùa: là cung đường dễ nhất để lên đỉnh núi Bà Đen vì có sẵn các bậc thang. Và đây cũng là đường đi dành cho những du khách muốn ghé thăm chùa Bà trước khi lên đỉnh núi.

Đường cột điện: nếu bạn muốn thử sức đi bộ để chinh phục đỉnh núi. Con đường đã có dấu từ nhiều du khách đi trước tạo nên và chỉ cần đếm đủ 113 cột điện là đến được đỉnh núi.

Đường Ma Thiên Lãnh: nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh núi bằng con đường tương đối khó như trèo đá, mở đường thì hãy theo con đường Ma Thiên Lãnh.

Để đáp ứng nhu cầu chinh phục đỉnh núi của tất cả đối tượng nhưng không thể leo thì nên nhớ kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen quan trọng liên quan qua đến giờ giấc và chi phí như sau: 

– Vé cáp treo lên chùa Bà: vé khứ hồi là 250.000 Vnđ/ Người lớn, 150.000 Vnđ/ trẻ em. Nếu mua vé một chiều thì giá sẽ là 150.000 Vnđ/ người lớn, 100.000 Vnđ/ trẻ em.

– Vé cáp treo đỉnh núi: vé khứ hồi và một chiều cùng giá là 250.000 Vnđ/ người lớn, 150.000 Vnđ/ trẻ em. Cáp treo hoạt động liên tục từ 5h30 – 21h30 và ngừng bán vé lúc 20h30 nên bạn nhớ lưu ý thời gian nhé.

4. Các hoạt động thú vị khi đi núi Bà Đen

Leo núi Bà Đen – Trekking

Đối với du khách đam mê khám phá và  trải nghiệm cảm giác chinh phục thì núi Bà Đen sẽ là địa điểm vô cùng tuyệt vời. Theo kinh nghiệm du lịch núi bà Đen từ trước đến nay thì sẽ có 5 cung đường với 5 cấp độ khác nhau để lựa chọn. Thời gian trung bình khoảng 3 – 4 giờ đồng hồ tuỳ theo cung đường.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Trong quá trình leo núi, khi dừng chân nghỉ ngơi bạn sẽ được thưởng thức vẻ đẹp cao dần của quang cảnh xung quanh. Càng lên cao, mọi thứ trông cành hùng vĩ và thú vị hơn. Nếu may mắn trên đường đi bạn sẽ bắt gặp những người bạn mây trắng lững lờ trên mình nữa đấy.

Check – in tọa độ núi Bà Đen

Sau khi đến được đỉnh núi, bạn nhất định phải check – in tọa độ núi Bà Đen để lưu lại giây phút huy hoàng của mình tại đỉnh núi cao nhất miền Nam Việt Nam. Ngoài ra, nơi đây quanh năm được mây mù bao quanh tạo nên không gian huyền ảo vô cùng, bạn ghi lại những khoảnh khắc này tại ban công mây nhé.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Ngoài ra, còn một kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen thú vị mà bạn nhất định không được bỏ qua là phải check – in tại mỏm đá núi. Đứng tại đây, bạn sẽ được mở rộng tầm nhìn và tận hưởng cảm giác chinh phục cực chill. 

Phật Bà Tây Đà Sơn

Gần đây, núi Bà Đen đã được đầu tư xây dựng và xuất hiện của tượng phật Bà bằng đồng cao nhất Châu Á tọa lạc trên đỉnh núi đã mang đến một khung cảnh vô cùng linh thiêng. Trên đường đi đến núi là bạn có thể nhìn thấy xa xa một tượng phật đứng sừng sừng trên đỉnh núi Bà Đen.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

5. Ăn gì ngon khi đến núi Bà Đen

Bò tơ Tây Ninh

Đặc sản trứ danh tại Tây Ninh không thể bỏ qua chính là món bò tơ. Mặc dù món ăn nổi tiếng này đã có mặt ở khắp các tỉnh thành trên cả nước nhưng chỉ đến Tây Ninh, người ta mới có thể thưởng thức hương vị bò tơ chính hiệu.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn đặc sản, mang hương vị rất riêng không thể trộn lẫn. Thịt bò ngọt, mềm da giòn xào lăn, cuốn bánh tráng hay dùng nhúng lẩu đều ngon. Đã tới du lịch núi Bà Đen Tây Ninh, bạn đừng nên bỏ qua món ăn này.

Bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo

Là món ăn đặc trưng của người Tây Ninh vốn nổi tiếng từ Bắc vào Nam. Để có được món ăn chuẩn cần rất nhiều thời gian, từ bước chọn nguyên liệu cho tới bánh tráng, phơi sương. Gỏi cuốn đều là những hương vị dung dị từ cuộc sống thường ngày như: bún tươi, tôm luộc, thịt luộc, rau sống hoặc các loại nguyên liệu khác. Duy nhất chỉ có 1 thứ không thể thay thế chính là bánh tráng Tây Ninh phơi sương.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Tất cả được gói gọn trong miếng bánh, chấm cùng mắm nêm hoặc nước tương đã được pha chế. Mỗi miếng đều chứa đựng hương vị hấp dẫn, thơm ngon đậm đà. Bánh tráng phơi sương rất thích hợp với những ngày oi nóng.

Nem bưởi Tây Ninh

Nem bưởi là loại bưởi được làm từ vỏ bưởi, khế chua, thính gạo, đu đủ xanh…. khi ăn, du khách sẽ cảm nhận được đủ hương vị chua, cay, ngọt vô cùng hấp dẫn. Trước đây, nem bưởi Tây Ninh cũng là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm của người bản xứ.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Để làm món nem bưởi ngon đúng điệu, phải chọn nguyên liệu thật tươi, công đoạn thực hiện tỉ mỉ, chu đáo. Từng chiếc nem được vo tròn bằng tay nhỏ, gói bằng lá vông hoặc chùm ruột, bao quanh bên ngoài là lớp lá chuối xanh mượt.

Bánh canh Trảng Bàng

Được làm bằng nguyên liệu chính thống của địa phương như bánh canh, giò heo, thịt nạc, huyết… Đây là món ăn đơn giản nhưng không kém phần hấp dẫn. Trong món bánh canh Trảng Bàng, nước lèo chính là yếu tố quan trọng nhất, là cái hồn của cả món ăn với quy trình thực hiện công phu. Người ta lấy xương heo cho vòng nước lạnh thêm chút muối hầm trong nhiều giờ. Trong lúc đun cần liên tục với bọt để có được nồi nước lèo thơm ngọt và trong veo.

Thằn lằn núi Bà Đen

Du lịch núi Bà Đen Tây Ninh mà không thưởng thức món thằn lằn thì quả là 1 thiếu sót lớn. Đây là món đặc sản được mệnh danh là đệ nhất ẩm thực Tây Ninh.

khu-du-lich-nui-ba-den-tay-ninh

Thằn lằn sống ở núi Bà Đen ăn sung chín và lá thuốc nam nên thịt dai ngon và vô cùng bổ dưỡng. Chúng sẽ được chế biến thành nhiều món ăn như: thằn lằn chiên giòn, thằn lằn nấu cháo, thằn lằn hấp xả… đánh thức vị giác của mọi du khách.

6. Một số lưu ý bạn cần lưu ý

Nếu như là một tân binh đi leo núi thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau để đảm bảo an toàn và thoải mái nhất: 

– Chuẩn bị thoải mái, lịch sự, đi giày thể thao

– Mặc quần áo thoải mái, lịch sự, thủ kem chống nắng, nón và vớ tay…

– Mang theo các vật dụng cần thiết: thuốc trị côn trùng, áo mưa, bật lửa 

– Quan sát kỹ và cẩn thận nếu chọn đi các cung đường khó

Trên đây, là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch núi Bà Đen quan trọng và hữu ích nhất dành cho những tín đồ yêu thích núi rừng và tín ngưỡng Phật Giáo. Tour 4 phương hy vọng những thông tin sẽ giúp cho ngày cuối tuần của bạn thật sự ý nghĩa và thú vị nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Thông tin tour

    Tên tour

    Giá sản phẩm

    Thời gian tour

    Thông tin khách hàng

    Giới tính

    Điện thoại

    Họ tên

    Địa chỉ

    Địa chỉ email

    Thành phố

    Thông tin đặt tour

    Số người lớn

    Số trẻ em

    NHẬN ƯU ĐÃI - 
    TƯ VẤN TOUR
    Quý khách vui lòng điền đúng thông tin bên dưới. Chúng tôi sẽ liên hệ lại sớm nhất.

      Mọi thông tin được bảo mật theo chính sách thông tin khách hàng từ Tour Bốn Phương